การฝังเข็มสามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตได้

ความเครียดทางจิตใจเป็นปัญหาสำคัญในยุคใหม่และนับวันจะยิ่งใหญ่ขึ้น นี่เป็นข้อบ่งชี้ว่าอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก เมื่อมีข้อพิพาทในครอบครัวปัญหารายได้ปัญหาในที่ทำงานชั่วโมงการทำงานที่ยาวนานและปัญหาส่วนตัวอื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้นคุณจะพบความทุกข์ทรมานมากมายจากอาการป่วยทางจิต สาเหตุหลักของความเครียดในชีวิตสมัยใหม่เกิดขึ้นจากภาระผูกพันมากมายที่เราต้องจัดการทุกวัน

ทำความเข้าใจระบบความเครียดทางจิตใจ

ความเครียดทางจิตใจเป็นสภาวะที่ทำให้เรามีความพร้อมทางร่างกายที่จะเผชิญกับสถานการณ์หรือหนีจากมัน ตลอดสภาวะนี้ฮอร์โมนเฉพาะเช่นอะดรีนาลีนและคอร์ติซอลจะถูกขับออกไปซึ่งจะเพิ่มการเต้นของหัวใจชะลอการย่อยอาหารและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในกลุ่มกล้ามเนื้อส่วนใหญ่ ตามการแพทย์แผนจีน Qi หรือพลังงานที่จำเป็นทำงานในเส้นเมอริเดียนทั่วร่างกาย ความไม่เท่าเทียมกันในการไหลเวียนของพลังงานที่สำคัญเหล่านี้ไปตามช่องทางเฉพาะจะส่งผลต่อระบบอวัยวะซึ่งนำไปสู่ปัญหามากมายรวมถึงอาการทางจิต ตามมุมมองของแพทย์แผนจีนสถานะของอวัยวะภายในมีผลต่ออารมณ์ของเรา อวัยวะภายในทุกส่วนเกี่ยวข้องกับพลังทางจิตที่เป็นเอกลักษณ์ หากอวัยวะได้รับผลกระทบจากสิ่งเร้าภายนอกการไหลเวียนของพลังงานปกติจะไม่สมดุล

ผลของความเครียดทางจิตใจ

ความเครียดทางจิตเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสุขภาพโดยส่วนใหญ่อยู่ในโลกที่วุ่นวายที่เราอาศัยอยู่การออกแรงทางจิตใจจากสภาพแวดล้อมการทำงานที่เร่งรีบมักนำไปสู่ปัญหาสุขภาพเช่นความเจ็บปวดการนอนไม่หลับความตึงเครียดของกล้ามเนื้อความกังวลใจใจสั่นความแปรปรวนทางอารมณ์ การเพิ่มน้ำหนักและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย

จัดการกับความเครียดทางจิตใจด้วยวิธีธรรมชาติ  

มีหลายขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อจัดการกับความเครียดทางจิตใจ มีหลายสิ่งที่คุณสามารถลองบรรเทาได้ แต่จำไว้ว่าสิ่งที่แตกต่างกันหรือกลยุทธ์สำหรับคนที่แตกต่าง ดังนั้นคุณควรลองเฉพาะสิ่งที่คุณรู้สึกสบายใจหรือทำงานตามความต้องการเฉพาะของคุณ ในการต่อสู้หรือจัดการกับความเครียดคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าร่างกายและจิตใจของคุณไม่มากเกินกว่าที่จะทน

สิ่งแรกที่คุณควรพยายามทำคือทำสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข นอกเหนือจากนี้คุณควรใช้เวลาพักผ่อนออกกำลังกายเป็นประจำและหลีกเลี่ยงการทำงานหนักเกินไปในชั่วโมงที่ผิดปกติ และสิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณทำได้คือยอมรับสิ่งที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าคุณประสบความสำเร็จคุณจะสามารถรวบรวมเวลาและพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การฝังเข็ม – การรักษาทางเลือกตามธรรมชาติสำหรับผู้ที่มีความเครียดทางจิตใจ

หลายคนหันมาใช้การฝังเข็มเพื่อบำบัดความเครียดทางจิตใจ การรักษาทางเลือกแบบธรรมชาตินี้พบว่าได้ผลดีในการรักษาความเครียด การบำบัดด้วยการฝังเข็มไม่เพียง แต่ทำให้จิตใจของคุณเย็นลงและผ่อนคลายกล้ามเนื้อชั่วคราว แต่ยังทำลายความไม่สมดุลอีกด้วย ช่วยให้ผู้ป่วยหลับได้อย่างเป็นธรรมชาติรู้สึกสงบและปราศจากความเจ็บปวดแม้จะผ่านการรักษามาหลายเดือน

จุดฝังเข็มเพื่อคลายความเครียดและช่วยให้ช่องต่างๆไหลเวียนได้อย่างราบรื่นอีกครั้ง การฝังเข็มทำงานเพื่อบรรเทาความเครียดโดยการปล่อยสารสื่อประสาทและเอ็นดอร์ฟินที่ฆ่าความเจ็บปวดตามธรรมชาติออกจากสมอง นอกจากนั้นการบำบัดนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดซึ่งจะทำให้เนื้อเยื่อออกซิเจนไปเลี้ยงเนื้อเยื่อและขับสารเคมีของเสียออกไป ด้วยการใช้การฝังเข็มเพื่อความเครียดทางจิตใจร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์ของคุณจะมั่นคงและแข็งแกร่ง คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในการจัดการกับสิ่งยาก ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca